Connection to share

I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM MASAN

Lịch sử hình thành:

Năm 2003, Công ty cổ phần Thương mại Masan thành lập trên cơ sở sáp nhập Công ty cổ phần Công nghiệp – Công nghệ – Thương mại Việt Tiến và Công ty cổ phần Công nghiệp và Xuất nhập khẩu Minh Việt Tiến.

Tháng 12 năm 2008, Công ty cổ phần thương mại Masan đổi tên thành Công ty cổ phần thực phẩm Masan (MASAN FOOD).

Hiện nay, Công ty cổ phần thực phẩm Masan (Masan Food), là công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San (Masan Group) là công ty quản lý vốn đầu tư và tài sản. Ngoài ra, Masan Group còn có công ty con khác là Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Công ty Cổ phần Thực Phẩm MaSan: sản xuất nước chấm, gia vị, mì ăn liền, hạt nêm và các loại thực phẩm đóng gói khác. Để tăng thị phần, Masan Food tập trung quản lý các nhãn hiệu bằng cách phân khúc thị trường mục tiêu với những sản phẩm riêng biệt tương ứng. Trong mỗi dòng sản phẩm nước chấm, mì ăn liền và hạt gia vị đều có cả nhãn hiệu cao cấp và nhãn hiệu trung cấp. Có thể kể đến nhãn hiệu mì ăn liền Omachi hướng tới phân khúc thị trường cao cấp, trong khi nhãn hiệu Tiến Vua phục vụ cho phân khúc thị trường trung cấp.

Tương tự như đối với ngành hàng nước tương, Masan Food có nhãn hiệu Chin-Su và Tam Thái Tử (TTT) lần lượt dành riêng cho hai loại thị trường trên. Theo thống kê của Euromonitor, tại thời điểm tháng 12 năm 2008, Masan Food đang chiếm 62,8% thị phần của ngành hàng nước tương; 19,4% thị phần của ngành hàng nước mắm, 25,5% thị phần của ngành hàng tương ớt và 9,5% giá trị thị trường ngành hàng nước dùng/ viên súp, hạt nêm. Mặc dù mới ra đời vào tháng 6/2007, nhưng đến cuối năm 2008 nhãn hiệu mì ăn liền Omachi đã chiếm được thị phần là 2,1% và thị phần này vẫn tiếp tục được tăng thêm cho đến thời điểm hiện tại.

Trong suốt quá trình hoạt động, Masan Food đã phát triển một hệ thống phân phối nội địa rộng lớn, với gần 120.000 điểm bán hàng phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam. Tính tới tháng 8 năm 2009, Masan Food đã có hơn 130 nhà phân phối, 5 trung tâm phân phối tại Bình Dương, Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh), Đà Nẵng, Hưng Yên và Hải Dương được đặt ở các vị trí chiến lược, cung cấp sản phẩm cho các nhà phân phối trong vòng 24 tiếng kể từ lúc đặt hàng.

II. GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM MÌ ĂN LIỀN OMACHI

Omachi là sản phẩm mì ăn liền đầu tiên tại Việt Nam có sợi khoai tây. Theo các nhà khoa học thuộc viện Nghiên cứu Thực phẩm Anh quốc, chất kukoamine có trong khoai tây có tác dụng làm đẹp da, chữa thâm quần, cải thiện sức khỏe, giúp ngủ ngon hơn và làm hạ đường huyết. Khoai tây còn được xem như một thứ vac-xin phòng viêm gan B và chống cảm cúm hiệu quả.

Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, nhà sản xuất đã áp dụng công nghệ chiên đặc biệt cho ra sợi mì vừa chín tới mà vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt hảo. Chính áp dụng mang tính đột phá này đã loại trừ được rất nhiều chất phát sinh từ khâu chiên mì ở nhiệt độ quá cao thường làm cho sợi mì cháy, có mùi khét, có độ oxy hóa cao… Nhà sản xuất cũng điều chỉnh lượng dầu hợp lý trong quá trình chiên và chế biến gói súp, nên sợi mì có vị mát, thực khách hoàn toàn yên tâm nên sẽ không sợ nóng khi dùng Omachi.

Ngày 18.6.2007, bốn loại mì khoai tây Omachi là Cá Hồi Nấu Măng, Nghêu Hấp Thái, Lẩu Hàn Quốc, Sườn Hầm Ngũ Quả đã xuất hiện trên thị trường. Mì khoai tây Omachi với nước súp được đặc chế theo công thức nhà hàng có nhiều rau củ quả tươi sẽ tạo nên những bát nước súp có các hương vị thơm ngon hấp dẫn. Người sử dụng sẽ có cảm giác chính như đang thưởng thức các món ăn tuyệt ngon ở nhà hàng.

Mì khoai tây Omachi có bán giá lẻ 3.000đ/gói, 90.000đ/thùng (30 gói) hiện đang có mặt ở hơn 100 thành phố, thị xã, thị trấn và thị tứ ở Việt Nam. Các kênh phân khối chính là siêu thị, chợ và các tiệm tạp hóa. Hiện tại mì khoai tây Omachi đang được phân phối trực tiếp đến hơn 58.000 cửa hiệu và hàng trăm khách hàng sỉ trên toàn quốc. Mì khoai tây Omachi do Công ty Liên doanh Công nghiệp Masan sản xuất.

III. GIỚI THIỆU VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

1. Vấn đề nghiên cứu

Nhằm muốn nâng cao và hoàn thiện về sản phẩm để đáp ứng được thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Cuộc nghiên cứu marketing được xác định đó là các thông tin xoay quanh sản phẩm, giá cả và truyền thông của Mì Ăn Liền OMACHI trong tương quan với các sản phẩm khác đang có mặt trên thị trường để xác định được tâm tư, ý kiến và nguyện vọng của khách hàng về sản phẩm Mì Ăn Liền OMACHI. Để từ cuộc nghiên cứu này công ty sẽ được ra thị trường một sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

2. Mục tiêu nghiên cứu

Mục tiêu của cuộc nghiên cứu là thu thập các thông tin, ý kiến đóng góp của khách hàng về sản phẩm Mì Ăn Liền OMACHI. Bằng cách trả lời các câu hỏi như:

  • Sản phẩm Mì Ăn Liền mà người tiêu dùng đang sử dụng là gì? Và họ đánh giá về sản phẩm đó như thế nào?
  • Người tiêu dùng đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua Mì Ăn Liền như thế nào?
  • Người tiêu dùng đánh giá Mì Ăn Liền OMACHI như thế nào?

3. Phương pháp nghiên cứu

Nghiên cứu dữ liệu thứ cấp: internet, báo, tạp chí.

Nghiên cứu dữ liệu sơ cấp: dựa vào phương pháp phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng

Chọn mẫu: giới tính, độ tuổi, thu nhập.

Kích thước mẫu: tp. HCM: phát 250 mẫu thu về được 131 mẫu.

4. Phạm vi và giới hạn của đề tài

Nghiên cứu hành vi mua và sử dụng sản phẩm Mì Ăn Liền của người tiêu dùng.

Nghiên cứu ở quận Gò Vấp-tp.HCM.

DOWNLOAD TẠI ĐÂY:


About these ads

Comments on: "Nghiên cứu marketing: Ngiên cứu sản phẩm Mì Omachi" (2)

  1. Đoàn Tuấn Nghĩa said:

    thanks tác già nhiều nhé, bài nghiên cứu này rất hay và bổ ích :)

  2. Lê Văn Hà said:

    Tại sao mì Omachi không dùng dây chuyền hấp hay nướng chín sẽ làm người tiêu dùng tin tưởng rất nhiều???

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Mây thẻ

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

%d bloggers like this: