Quản trị dự án – đầu tư: DỰ ÁN XÂY DỰNG KHU DÂN CƯ CỦ CHI

 

LỜI MỞ ĐẦU

Cùng với sự phát triển chung của nền kinh tế, việc xây dựng các công trình nhà ở, khu dân cư để phục vụ lợi ích cộng đồng ngày càng trở thành một vấn đề hết sức cấp thiết. Với tốc độ gia tăng dân số và tốc độ đô thị hoá hiện nay của nước ta thì cung về nhà ở tại các đô thị tăng nhiều, nhưng vẫn không đủ so với cầu về nhà.

Vì vậy, việc xây dựng các khu chung cư, nhà cao tầng để phục vụ nhu cầu của người dân đã và đang được Nhà nước dành những khoản đầu tư thích đáng.

Từ thực tế đó, việc quy hoạch đô thị của thành phố Hồ Chí Minh là vấn đề cấp thiết. Chính vì xu hướng cho tương lai của thành phố, việc di dời tất cả các khu công nghiệp ra khỏi trung tâm trong thành phố là không thể tránh khỏi. Số lượng công nhân di dời sẽ lớn.

Huyện Củ Chi là một trong các vùng kinh tế trọng điểm tập trung các khu công nghiệp, mật độ dân cư lớn và lực lượng dồi dào. Chính vì vậy, tình hình hiện nay nhu cầu về nhà ở cho công nhân và dân cư tại khu công nghiệp Tây Bắc, TP HCM là rất lớn mặc dù đã có nhiều nhà lưu trú nhưng khả năng đáp ứng còn hạn chế, đa số công nhân vẫn phải thuê nhà trọ bên ngoài.

Nhà ở cho công nhân và dân cư hiện nay và tương lai đang là vấn đề có tính thời sự, được nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều giới quan tâm. Bởi lẽ, giải quyết được điều này là một trong những giải pháp góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, y tế, giáo dục, văn hoá tinh thần của người lao động nói chung, đặc biệt là lực lượng công nhân làm việc trong các khu công nghiệp.

Mặt khác xây dựng khu dân cư cho công nhân và dân cư cũng là nhằm đảm bảo về an ninh lao động (các vấn đề ổn định cuộc sống, cung cấp phúc lợi xã hội,…). Do đó nhóm 2 tiến hành dự án xây dựng khu dân cư cho dân cư nơi này và công nhân tại xã Tân An Hội.

 DOWNLOAD TẠI ĐÂY:

FILE WORD

FILE PPT

Tác giả: nguyenphuongco

Độc thân - Vui tính - Hòa đồng với mọi người.

Bình luận về bài viết này