BÍ QUYẾT LÁI XE HIỆU QUẢ

Đừng bao giờ nổi nóng khi lái xe

La lối, nhấn còi, đạp thắng doạ húc đuôi xe người khác, qua mặt phía ngược tay lái, rượt đuổi và các cử chỉ sai trái khác, tất cả những điều này chỉ làm cho một tình huống đã căng thẳng lại leo thang. Phải coi chừng những nguy hiểm có thể xảy ra, và bạn phải luôn kiềm chế. Đừng lái xe khi đang bực tức, quá mệt mỏi, hay bị rối trí. Luôn tránh xung đột ngay cả khi bạn thấy mình đúng. Để thời gian thư thả và cố tránh những nơi xe cộ quá đông.

Tránh các tài xế hung hăng

Nếu một tài xế bổng nổi cơn hung hăng muốn tấn công bạn, đừng cố trả đũa hay dây dưa với anh ta. Tốt nhất là lặng lẽ rời đi, đừng cố lườm hay nhìn chăm chăm vào mắt người ta. Luôn tính đến khả năng bạn phải đối đầu không cần thiết với một người thích gây gổ.

Luôn cảnh giác khi đang lái

Bạn phải đảm bảo sức khoẻ và tâm lý của bạn là ổn thoả trước khi cầm tay lái. Cần nghỉ ngơi đầy đủ để giữ mình được tỉnh táo; và tuyệt đối không lái xe khi có uống rượu hay bị ảnh hưởng của thuốc. Tránh những việc làm mất tập trung như ăn uống hay trò chuyện dài hơi với khách trên xe

Coi chừng ngủ gật trên đường trường

Ngủ gật đường trường – là tình trạng ngủ lơ mơ gây ra do sự chú ý tập trung liên tục kéo dài kết hợp với mệt mỏi, là một trong những nguy cơ tai nạn giao thông lớn nhất. Khi chạy xe đường dài , nên từng lúc dừng nghỉ, để có thể vận động thư giãn hoặc làm một giấc ngắn. Bạn có thể giữ cho mắt được tỉnh táo bằng cách thỉnh thoảng nhìn các biển báo giao thông hay những phần khác nhau của tuyến đường. Luôn đảm bảo bạn được nghỉ ngơi đầy đủ. Nếu bạn chợt phát hiện mình ngủ gật hay mất tập trung là nên bình tĩnh mà dừng xe. Phải nghỉ ngơi tỉnh táo hẳn rồi mới được tiếp tục.

Lái xe phải biết tự bảo vệ

Bạn cần khả năng suy đoán sắc bén. Luôn sẵn sàng để ứng phó với các tình huống bất ngờ do những người lái xe khác trên đường, khi mà họ lại hành động không đúng lẽ thường hoặc khác với bạn dự liệu. Trường hợp không thể tránh va chạm, hãy biết chọn tình huống ít tệ hại hơn. Chẳng hạn, người ta có cơ may sống sót khi chấp nhận bị đụng trực diện không quá nặng hơn là cố tránh để văng xe xuống hố.

Tác giả: nguyenphuongco

Độc thân - Vui tính - Hòa đồng với mọi người.

Bình luận về bài viết này