Thực trạng hoạt động marketing tại công ty Mai Linh (Mailinhexpress)

Trong tình hình kinh tế hiện nay, với sự hội nhập của Việt Nam với nền kinh tế Thế giới, mở ra một thị trường đa dạng, xuất hiện nhiều loại hình kinh doanh sản xuất và dịch vụ. Đối với loại hình kinh doanh dịch vụ thì dịch vụ vận tải hành khách đường dài là một dịch vụ hết sức cần thiết và đã trở thành một phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của mọi người trong xã hội với giá cả và chất lượng đa dạng mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng được.

Thực tế, dịch vụ vận tải hành khách đường dài là phương tiện được hành khách chọn làm phương tiện di chuyển trong những chuyến đi đường dài như đi công tác, du lịch, hội hè,…và đặc biệt là trong những dịp lễ, Tết về thăm gia đình. Nhưng hiện nay, vấn đề mà mọi người sử dụng phương tiện này vẫn còn những bức xúc về những chuyến xe lỡ chuyến, đón khách dọc đường, đua nhau dành đường, cách ứng xử của các nhân viên trên xe,…Ngoài ra để doanh nghiệp có thể đối phó với những nguy cơ, đe dọa cùng với sự cạnh tranh từ phía thị trường. Chính vì vậy, việc xây dựng một chiến lược Marketing là hết sức cần thiết đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, nó sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách đường dài để doanh nghiệp phục vụ hành khách được hoàn hảo hơn và đem lại sự thành công cho doanh nghiệp.

Xuất phát từ nhận thức trên, nên tôi chọn đề tài “Phân tích thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty Mai Linh Express”.

  1. 2.      Mục đích nghiên cứu

Trên cơ sở nhận thức về chuyên ngành Marketing, và được tiếp cận thực tế tìm hiểu và phân tích các hoạt động Marketing tại Công ty Mai Linh Express, cùng với việc thực hiện cuộc khảo sát thực tế về sự hài lòng của khách hàng Mai Linh Express. Từ  đó đưa ra những kết quả đạt được, những hạn chế cần được sự khắc phục và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện Marketing tại Công ty Mai Linh Express.

  1. 3.      Phạm vi và giới hạn đề tài

Do giới hạn về thời gian và năng lực có hạn. Vì vậy, đề tài không thể nghiên cứu bao quát tổng thể hết toàn bộ hệ thống của Mai Linh Express mà chỉ tập trung nghiên cứu Công ty Mai Linh Express tại Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực vận tải hành khách. Ngoài ra việc khảo sát được tiến hành tại hai bến xe Miền Đông và bến xe Miền Tây ở Thành phố Hồ Chí Minh.

  1. 4.      Phương pháp nghiên cứu

Với mục đích và phạm vi nghiên cứu, trong quá trình nghiên cứu tôi đã sử dụng phương pháp phân tích tổng hợp và vận dụng những hiểu biết thông qua khảo sát thực tế tại bến xe Miền Đông và bến xe Miền Tây ở thành phố Hồ Chí Minh.

  1. 5.      Bố cục đề tài

Chương 1 Giới thiệu về Công ty Mai Linh Express

Chương 2 Phân tích thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty Mai Linh Express

Chương 3 Một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động Marketing tại Công ty Mai Linh Express

 Download bài báo cáo tại đây:

Bài báo cáo (word)

Bài báo cáo (ppt)

Tác giả: nguyenphuongco

Độc thân - Vui tính - Hòa đồng với mọi người.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s